Study Notes 13
Science Experiences Management for
Early Childhood
Miss.
Jintana Suksamran
November 13, 2014
Group 101 (Thursday)
Time 08.30 - 12.20 PM.
สิ่งที่ได้จากการเรียน
(Knowlede)
การเรียนการสอนในวันนี้นำเสนองานวิจัยเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
งานวิจัยเรื่องที่ 1
ผู้วิจัย นางสาวจุฑารัตน์ วรรณศรียพงษ์
ปีที่วิจัยปีการศึกษา 2556
งานวิจัยเรื่องที่ 2
ผู้วิจัย ศศิพรรณ สำแดงเดช
ปีที่วิจัยปีการศึกษา 2553
งานวิจัยเรื่องที่ 3
เรื่อง การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย
ผู้วิจัย ชยุดา พยุงวงษ์
ปีที่วิจัยปีการศึกษา 2551
งานวิจัยเรื่องที่ 4
ผู้วิจัย ยุพาภรณ์ ชูสาย
งานวิจัยเรื่องที่ 5
ผู้วิจัย ชนกพร ธีระกุล
ปีที่วิจัยปีการศึกษา 2541
วิธีการสอน (Teaching methods)
- ทักษะการใช้คำถามปลายเปิดเพื่อให้นักศึกษาได้คิดระหว่างนำเสนอ
- การสอนแบบอธิบายเนื้อหาเพิ่มเติม
- การสอนแบบให้เด็กรู้จักการแก้ไขปัญหา
- การเรียนรู้ด้วยตัวเอง
ประโยชน์ที่ได้รับ (Benefits)
- สามารถนำวิจัยไปส่งเสริมพัฒนาการของเด็กปฐมวัยได้
- สามารถนำวิจัยมาเป็นแบบอย่างในการทำวิจัยในชั้นเรียนได้เป็นอย่างดี
- สามารถนำวิจันประยุกต์ใช้ในการจัดกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ให้กับเด็กปฐมวัย
การประเมิน
(Assessment)
ตนเอง : เข้าเรียนตรงต่อเวลา
แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจเรียน
มีการจดบันทึกการนำเสนองานวิจัยของเพื่อนๆ
เพื่อน : เข้าเรียนตรงต่อเวลา
แต่งกายถูกระเบียบ ตั้งใจฟัง มีการตอบคำถามของอาจารย์
อาจารย์ : เข้าสอนตรงต่อเวลา
อาจารย์อธิบายเพิ่มเติมจากงานวิจัยที่เพื่อนหามานำเสนอและทำให้นักศึกษาเข้าใจมากขึ้น
เปิดโอกาสให้นักศึกษาถาม – ตอบ และแปลกเปลี่ยนความคิดกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น